Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website của bạn bằng cách sử dụng công cụ Google Analytics.
Một website có traffic cao chưa chắc đã đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi cao. Hành vi của người tiêu dùng, khách truy cập, trải nghiệm của họ mới là điều quan trọng nhất thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi sang mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Xoay quanh vấn đề tỉ lệ chuyển đổi, MediaZ đã biên soạn và phân tích 4 vấn đề chủ yếu chịu trách nhiệm cho việc không có sự chuyển đổi nào.
Hầu hết các website có đủ thông tin để cung cấp cho người truy cập. Tuy nhiên, nếu người truy cập không biết làm sao để hành động sau khi tiếp cận thông tin, mục đích thực sự đằng sau việc xây dựng một website sẽ trở nên vô ích, điều này dẫn đến việc các đối thủ của bạn sẽ đạt được vị thế cao hơn. Đây có thể là một viễn cảnh đau đớn khi bạn đã hoàn thành tất cả các công việc khó khăn nhằm chia sẻ thông tin, và đối thủ của bạn sẽ đánh bại về doanh số.
Tránh viễn cảnh này bằng cách thực hiện các bước đơn giản sau:
Đừng bỏ lại cái gì cho người dùng của bạn:
Hãy đặt CTAs trên nhóm những hành động được bảo đảm
Tạo đoạn text CTA gây chú ý một cách rõ ràng
Hãy đặt CTAs mang tầm vĩ mô đúng chỗ

Khi các page trên website của bạn sắp xếp bừa bộn, vụng về, với những yếu tố hay các thành phần được giới thiệu không chủ đích, website của bạn sẽ trông rất xấu xí. Các video và audio chạy tự động chỉ làm mọi việc tồi tệ hơn. Bạn có thể tránh viễn cảnh này bằng cách theo một vài bước đơn giản sau đây:
Hãy dùng ít chữ và đồ thị nhất có thể, chỉ để tạo ra những nội dung có ích với người dùng nhằm tìm ra giải pháp hoặc thực hiện hành động.
Khi viết text cho website, hãy sử dụng tiêu đề (heading), tiêu đề phụ (subheading), và điểm tin trong phần nội dung để lôi kéo người dùng tìm kiếm bản copy.

Mọi người tới website của bạn với sự trợ giúp của các công cụ tìm kiếm, những thứ in các từ khoá xuất hiện trên trang của bạn. Từ khoá là lý do các công cụ tìm kiếm làm thế nào để xác định được tầm quan trọng của các page trên website của bạn.
Hãy đảm bảo việc có đúng từ khoá cho các công cụ tìm kiếm nhằm định vị trang web của bạn một cách dễ dàng. Sự mất kết nối giữa các nội dung và các từ khoá có thể gây ra sự tăng lên về tỷ lệ rời trang.
Nếu bạn không phải hiệu nổi tiếng, mọi người sẽ không tin vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Trước khi họ được thuyết phục cung cấp thông tin cá nhân hay thông tin tài khoản chi tiết để thực hiện việc mua hàng, họ sẽ muốn kiểm tra sự liên kết với tổ chức của bạn.
Hãy thực hiện thu thập giấy chứng nhận, phản hồi từ khách hàng, portfolio, giải thưởng, accolade, chứng chỉ, và sự xác nhận trên trang chủ hoặc trang đích, để giành được lòng tin của khách hàng trước khi họ truy cập website của bạn và tăng traffic cũng như tỉ lệ chuyển đổi về sau.
Tổng kết
Hãy tổng hợp lại những gì được bàn luận phía trên:
Nguồn: MediaZ